Máy giặt Samsung báo lỗi LE, E9

Bạn bắt đầu mang quần áo đi giặt và sau một lúc, thấy trên màn hình xuất hiện mã lỗi LE, E9 hay xuất hiện nước dưới gầm máy giặt Samsung của bạn. Vậy nguyên nhân dẫn đến máy giặt samsung báo lỗi LE, E9?

may-giat-samsung-bao-loi-le

➤➤➤Xem thêm sửa máy giặt samsung báo lỗi 4E hay E1 tại đây:

Trong bài viết này,

Đôi khi, lỗi LE , E9 xuất hiện gần như ngay lập tức sau khi bạn bật máy:

  • Trong vài giây sau khi bắt đầu chương trình;
  • Sau vài phút: lúc đầu, máy Samsung đồng thời đổ và xả nước, sau đó hiển thị lỗi LE. Nó xảy ra rằng lỗi xảy ra ở giai đoạn giặt hoặc xả mà không có lý do mà không có dấu hiệu rõ ràng của bất kỳ rò rỉ.
  • Trong các mode về máy giặt Samsung không có màn hình, lỗi này sẽ sáng lên các chỉ báo về nhiệt độ Bio 60 ° С và chế độ giặt lạnh và tất cả các chỉ báo chế độ.

Nguyên nhân máy giặt samsung báo lỗi LE, E9

Các mã lỗi LE, LC, E9, LE1 có nghĩa tương tự – rò rỉ hoặc thoát nước từ bể. Nếu công tắc áp suất ghi lại mức nước giảm trong trống 4 lần liên tiếp trong vòng vài phút – nó sẽ sáng lên lỗi LE, E9, v.v.

Chú thích! Lỗi E9 là điển hình cho các kiểu máy đầu tiên của Samsung được sản xuất trước năm 2007.

Máy giặt Samsung, được trang bị chức năng dừng nước, cũng có một cảm biến rò rỉ đặc biệt được đặt trong pallet dưới máy giặt. Nếu nước làm đầy pallet, cảm biến nổi lên, máy giặt sẽ dừng giặt và hiển thị mã lỗi trên màn hình.

Lỗi LE có thể được gây ra bởi cả hai sự cố nghiêm trọng cần sự trợ giúp chuyên nghiệp và các sự cố nhỏ có thể được khắc phục độc lập.

Cách khắc phục máy giặt samsung báo lỗi LE, E9

  • Kiểm tra ống thoát nước, bạn có thể đã quên đặt đầu vào bồn tắm hoặc bồn cầu nếu cống được bố trí theo cách này. Các rò rỉ ở nơi kết nối của một ống với cống thoát nước có thể đại diện cho một nguyên nhân khác. 
  • Nếu máy giặt Samsung đổ đầy và xả ngay nước ngay lần giặt đầu tiên sau khi cài đặt và sau đó hiển thị mã LE hoặc E9, thì nguyên nhân có thể là do tự thoát nước. Kiểm tra kết nối của ống thoát nước với cống. Nếu điểm kết nối nằm dưới mức trống và vòi không tạo được vòng trên trước khi vào đường vào nước thải, thì nước sẽ tự rời khỏi máy giặt. Kết nối máy xả chính xác hoặc gọi một chuyên gia sẽ làm điều đó cho bạn.
  • Có thể là sau lần rửa cuối cùng, bạn đã làm sạch bộ lọc cống. Hãy chắc chắn rằng nó được vặn chặt và không để nước đi qua. 
  • Nếu nước bị rò rỉ từ khay đựng chất tẩy rửa và lỗi LE, E9 hoặc LE1 được hiển thị, hãy kiểm tra khay phân phối xem có bị tắc không. Nếu bạn hiếm khi rửa khay, bột giặt hoặc chất tẩy trắng có thể chặn khay, và ở đó đơn giản là không có nước để lại mà để đổ ra khỏi boong-ke xuống sàn nhà. 
  • Sự xuất hiện của lỗi này sau khi xuất hiện bọt từ bộ phân phối có thể báo hiệu hai điều. Đầu tiên – vấn đề có thể xảy ra với bột. Nếu nó có chất lượng kém, và không có ý định sử dụng trong các máy tự động, hoặc nếu bạn đặt quá nhiều nó vào khay, thì bọt từ bộ phân phối là một phản ứng bình thường. Giải quyết vấn đề với bột và lỗi LE sẽ không xảy ra lần nữa. Thứ hai, nếu bạn rửa những thứ xốp hoặc mịn, sau đó giảm 2 lần bột. Độ xốp thúc đẩy tăng bọt, dẫn đến bọt quá nhiều với nước đến từ bộ phân phối và lỗi trên màn hình của máy giặt. 
  •  Kiểm tra các kết nối của vòi phun bên trong máy giặt: từ bộ phân phối đến trống của máy giặt và từ trống đến máy bơm. Nó có thể là các kẹp đã được nới lỏng và các điểm kết nối đã bị rò rỉ.
  • Nếu lỗi xuất hiện lần đầu tiên, hãy thử rút máy ra khỏi lưới trong 5 đến 10 phút, sau đó cắm lại phích cắm vào ổ cắm. Có thể đã xảy ra lỗi trong mô-đun điều khiển – bộ não của bộ máy giặt – và khởi động lại sẽ giúp giải quyết vấn đề này.
  • Kiểm tra xem có bất kỳ loại rò rỉ nào khác từ các nguồn khác như nước thải hoặc hệ thống ống nước dẫn đến sự xuất hiện của nước trong pallet máy giặt Samsung, gây ra hiện tượng dừng nước và xảy ra lỗi LE.
  • Kiểm tra tất cả các tiếp điểm và kết nối của cáp dẫn đến công tắc áp suất và cảm biến rò rỉ bên trong palet (nếu thiết kế của máy Samsung của bạn được trang bị hệ thống dừng nước). Có lẽ, họ đã ngắt kết nối. Trong trường hợp như vậy, chúng cần được kết nối lại.

➤➤➤Xem thêm Video sửa máy giặt samsung báo lỗi LE tại đây:

Nếu những mẹo này không giúp khắc phục  được máy giặt samsung báo lỗi LE hoặc E9, thì đó là một sự cố và máy giặt của bạn cần được sửa chữa chuyên nghiệp. 

DỊCH VỤ SỬA MÁY GIẶT TẠI NHÀ HÀ NỘI – SA LÁT
Điện thoại: 0973.129.718
🏠Văn phòng: Số 55 – Ngõ 86 – Chùa Hà – Cầu Giấy – Hà Nội 
🏠 Chi nhánh: Số 22 – Ngõ 77 – Bùi Xương Trạch – Thanh Xuân – Hà Nội
🌎 Fan page: https://www.facebook.com/suamaygiatsalat/
🌎 Website: http://suachuamaygiathanoi.com.vn/
🌎Youtobe: https://youtobe.com/suamaygiatsalat/

 

Comments

comments

Máy giặt Samsung báo lỗi LE, E9
5 (100%) 20 votes

Leave a Reply

Hotline:0973.129.718
Gọi Điện Ngay
Chát Zalo
Facebook